Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản bàn ăn công nghiệp chuẩn nhất

Sau khi đã lựa chọn được mẫu bàn ăn công nghiệp phù hợp chắc chắn bạn sẽ cần nắm rõ cách sử dụng và bảo quản. Cùng tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này qua bài viết sau.

Cách sắp xếp bàn ăn công nghiệp khoa học nhất

Kê bàn ăn công nghiệp cách xa bếp nấu

Cũng tương tự như bàn ăn gia đình, bạn hoàn toàn không nên sắp xếp bàn ăn công nghiệp gần với bếp nấu. Nguyên nhân bởi khu vực này có mùi thức ăn hỗn tạp, nhiệt độ cao nên có thể ảnh hưởng đến vị giác của con người làm giảm đi cảm giác ngon miệng của bữa ăn. Bếp ăn quá gần khu vực ăn uống cũng không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vì vậy, sắp xếp bàn ăn công nghiệp cách xa bếp nấu là một phương án khoa học. Khoảng cách phù hợp sẽ tạo lối đi rộng rãi cho mọi người, tiết kiệm diện tích không gian và thuận tiện cho thực khách khi muốn lấy thêm thức ăn.

Sắp xếp thành hàng song song

Bàn ăn công nghiệp nên được xếp thành hàng song song là cách khoa học nhất tạo thuận lợi cho thực khách khi di chuyển và cũng mang đến cảm giác rộng rãi cho không gian. Nếu lựa chọn sắp xếp kiểu vuông góc hay không theo một trật tự nào sẽ làm không gian trở nên lộn xộn, mất tính thẩm mỹ.

Trường hợp, bếp ăn tập thể sử dụng nhiều loại bàn ăn công nghiệp khác nhau cũng nên sắp xếp thành từng khu vực riêng biệt, tuyệt đối không kê bàn lẫn lộn. Bàn ghế được kê ngay ngắn, khoa học có thể tăng thêm cảm giác ngon miệng cho thực khách.

Luôn chú ý đến khoảng cách giữa các bàn ăn công nghiệp

Khoảng cách giữa những chiếc bàn ăn công nghiệp cũng là một yếu tố quan trọng cần nắm khi sắp xếp bàn ăn. Trong khi dùng bữa sẽ có nhiều người ra vào, lối đi rộng rãi sẽ không ảnh hưởng đến mọi người khi dùng bữa. Khoảng cách tối ưu nhất là vừa đủ cho một người đi và không chạm vào những người khác đang ngồi.

Lựa chọn ghế đôn cho bàn ăn công nghiệp như thế nào?

Ghế đôn là sản phẩm nội thất không thể thiếu khi sử dụng luôn đi kèm với bàn ăn công nghiệp. Bạn có thể tham khảo một số cách lựa chọn ghế ăn công nghiệp phù hợp như sau:

  • Ghế đôn phải có thiết kế gọn gàng, đơn giản để tiết kiệm tối đa diện tích.
  • Trọng lượng của ghế nhỏ nhưng chịu được sức nặng lớn.
  • Chất liệu đảm bảo được độ bền đẹp theo thời gian.
  • Mức giá bán phù hợp với điều kiện tài chính của người dùng.
  • Màu sắc đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.
  • Ưu tiên chọn loại ghế đôn có tính ứng dụng cao với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Hướng dẫn vệ sinh bàn ăn công nghiệp hiệu quả

Vệ sinh bàn ăn công nghiệp mặt gỗ đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Với chất liệu gỗ tuyệt đối không để mặt bàn tiếp xúc với nước sẽ tạo điều kiện cho mốc, nấm phát triển. Nếu trong quá trình sử dụng, mặt bàn xuất hiện vết bẩn bạn chỉ cần dùng khăn thấm một ít dấm để lau là được.

Đối với bàn ăn công nghiệp chất liệu inox đem đến độ bền cao, khả năng chống thấm tốt, chống ẩm mốc, mối mọt thì việc vệ sinh lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn khô hay ẩm tẩm ít nước để lau sạch các vết bẩn.

Nếu bề mặt bàn xuất hiện các vết rỉ sét thì chỉ cần nhúng khăn vào hỗn hợp nước chanh và muối để lau đi các vết này. Cách này rất đơn giản nhưng giúp mặt bàn thêm sáng bóng hơn.

Cách bảo quản bàn ăn công nghiệp đúng cách và đơn giản

Để những chiếc bàn ăn công nghiệp trong căn bếp ăn tập thể luôn bền, đẹp và đảm bảo yếu tố vệ sinh thì sau mỗi bữa ăn chúng phải được lau chùi sạch sẽ. Lau dọn thường xuyên cũng làm bàn ăn công nghiệp không còn mùi thức ăn khó chịu ảnh hưởng đến hương vị của các món ăn trong bữa cơm.

Khi vệ sinh bạn nên chú ý dùng các loại khăn mềm, tuyệt đối nói không với những sản phẩm vệ sinh quá cứng sẽ gây trầy xước về mặt bàn. Những vết bẩn khó lau chùi nên dùng thêm các loại nước tẩy rửa chuyên dụng hay chất tẩy rửa tự nhiên như chanh, giấm.

Ứng dụng bàn ăn công nghiệp cho bếp ăn tập thể

  • Bàn ăn công nghiệp là sản phẩm nội thật đặc biệt phù hợp với các bếp ăn tập thể tại trường học, bệnh viện, nhà máy,…
  • Đây là sản phẩm với mẫu mã đa dạng, nhiều kích thước phù hợp với không gian đa dạng và yêu cầu của người dùng.
  • Bàn ăn công nghiệp được làm từ chất liệu kim loại cao cấp đảm bảo độ bền, đẹp cho sản phẩm.
  • Màu sắc của bàn sáng bóng mang tính thẩm mỹ cao hướng đến sự sang trọng, hiện đại.

Nếu bạn đang quan tâm hay có nhu cầu mua bàn ăn công nghiệp của Nội Thất Meta, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng.

Xem thêm: Top 3 bàn ăn công nghiệp bán chạy giá rẻ chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *