Khám phá 50 loài hoa đẹp nhất thế giới và ý nghĩa thú vị

Hoa không thể thiếu trong mỗi dịp quan trọng có ngôn ngữ và ý nghĩa riêng, cũng có những loài hoa phù hợp với những dịp cụ thể như sinh nhật, đám tang, đám cưới, khai trương, lễ tốt nghiệp, v.v. Một số loài hoa cũng có ý nghĩa tôn giáo.

Ý nghĩa và biểu tượng của hoa là một yếu tố quan trọng trong nhiều năm trước đây. Trong thời đại Victoria, các ý nghĩa đặc biệt được gán cho các loài hoa khác nhau để gửi đi những thông điệp được mã hóa, ẩn ý và cho phép các cá nhân thể hiện những cảm xúc mà không thể nói thành lời.

Dưới đây là danh sách một số loài hoa đẹp nhất sẽ đánh cắp và làm tan chảy trái tim bạn nhé 🙂 !

1. Hoa Hồng

Hoa Hồng Đỏ Nụ
Hoa Hồng Đỏ

Loài Hoa Hồng

Hoa hồng là một trong những loài hoa đẹp phổ biến và được yêu thích nhất mọi thời đại và ý nghĩa đẹp đẽ của nó được hầu hết tất cả mọi người biết đến ở một mức độ nào đó. Hoa hồng, với sự kết hợp độc đáo của thân gai và hoa thơm, thường được đánh giá cao như một biểu tượng của thành tựu, sự hoàn thiện và hoàn hảo. Hoa hồng là một cây lâu năm có hơn 100 loài. Một số trong số chúng có cánh hoa xếp chặt chẽ trong khi một số có lá rời. Hoa hồng truyền thống thường có màu đỏ sẫm, thân dài có gai.

Hoa hồng khác nhau tượng trưng cho những điều khác nhau; hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn, tình yêu trưởng thành và niềm vui trong khi hoa hồng trắng tượng trưng cho sự tôn nghiêm, thuần khiết, hòa bình và người ngưỡng mộ bí mật. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu và niềm đam mê bất tử và hoa hồng hồng tượng trưng cho sự hàn gắn, sự ngây thơ và tình yêu đầu tiên.

2. Hoa Tulip

hoa tulip
Loài Hoa TuLip

Hình thức giống như củ lâu năm của chúng khiến chúng trở thành biểu tượng của sự phục sinh và quyết tâm. Loài hoa xinh đẹp này thuộc chi tulip và có 109 loài. Bông hoa có 6 cánh và được xếp riêng biệt với nhau. Hoa tulip có nhiều màu sắc khác nhau bao gồm đỏ, hồng, vàng, cam và tím. Hoa Tulip là loài hoa kỷ niệm 11 ngày cưới và tượng trưng cho sự sang trọng và duyên dáng. Hoa tulip vàng tượng trưng cho sự vui vẻ và hoa tulip trắng tượng trưng cho sự tha thứ. Tulip tím đồng nghĩa với hoàng gia và hoa tulip đỏ tượng trưng cho tình yêu sâu sắc.Người ta tin rằng tâm đen mượt của hoa tulip tượng trưng cho trái tim của một người đang yêu.

3. Hoa Lan

Hoa Lan

Hoa Lan

Khi nói đến những loài hoa đẹp nhất, làm sao chúng ta có thể bỏ qua hoa an. Hoa lan là loài hoa đẹp và tinh tế với khoảng 880 chi và 250.000 loài khác nhau. Những cây cảnh rất được nhiều người mong muốn sở hữu này tượng trưng cho tình yêu, sự sang trọng, vẻ đẹp và sức mạnh và là loài hoa kỷ niệm 14 năm ngày cưới. Hoa lan màu hồng thể hiện tình cảm thuần khiết trong khi hoa lan hồ điệp biểu thị sự quyến rũ trưởng thành. Hoa phong lan màu hồng và trắng cũng có thể được gửi như một cử chỉ của sự cảm thông.

4. Hoa Hướng Dương

Hoa Huong Duong

Hoa Hướng Dương

Loài hoa hướng dương lần đầu tiên được trồng ở Trung và Nam Mỹ và là sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp và công dụng. Chúng được sử dụng cho mục đích trang trí và cung cấp dầu và thực phẩm. Khuôn mặt tươi vui của hoa hướng dương tượng trưng cho mặt trời, sự ấm áp, hạnh phúc, sự tôn thờ và trường thọ. Chúng là loài hoa kỷ niệm 3 năm ngày cưới và chắc chắn được yêu thích nhất trong số tất cả các loài hoa đẹp trên thế giới.

5. Hoa Lily (Loa Kèn)

Hoa Loa Ken

Hoa Lily (Loa Kèn)

Hoa Lily là loài hoa được sử dụng phổ biến nhất trong lễ tang vì chúng tượng trưng cho sự trong trắng, tái sinh cho linh hồn của người đã khuất. Hoa lily Stargazer màu hồng đậm tượng trưng cho sự cảm thông và được liên kết với sự uy nghiêm và nó là biểu tượng của sự tinh khết, trong trắng của Mẹ Mary.

Trong khi những chiếc lá tượng trưng cho sự khiêm tốn thì cánh hoa màu trắng lại tượng trưng cho sự ngây thơ và thuần khiết của cô ấy. Hoa loa kèn Peru đại diện cho tình bạn và sự tận tâm trong khi hoa loa kèn màu hồng tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Những bông hoa xinh đẹp này luôn mang lại sự bình yên cho tâm trí người nhận.

6. Hoa Thủy Tiên Vàng

Hoa Thuy Tien Vang

Hoa Thủy Tiên Vàng

Hoa thủy tiên vàng là loài hoa có thân dài, màu vàng vàng rất đẹp, là loài hoa đồng nghĩa với mùa xuân. Tên thực vật của hoa thủy tiên vàng là Narcissus jonquils. Hoa thủy tiên vàng là biểu tượng của sự đổi mới và khởi đầu mới mẻ. Mang đến sự động viên và hy vọng cho một người đau buồn và bất hạnh.

Hoa Thủy Tiên có một số ý nghĩa gắn liền với nó. Nó tượng trưng cho sự trung thực, sự tha thứ và thẳng thắn. Người Trung Quốc thường xem nó như một biểu tượng của tài lộc và ăn mừng mỗi khi hoa thủy tiên nở. Một bó hoa thủy tiên tặng người ấy đảm bảo hạnh phúc nhưng đừng tặng một bông duy nhất vì nó có thể báo trước một điều không may.

7. Hoa Cúc Vạn Thọ

Hoa cuc vang

Hoa Cúc Vạn Thọ

Cúc vạn thọ là một trong những loài hoa phổ biến và thông dụng. Những bông hoa nở ra với nhiều màu sắc khác nhau như vàng, cam, trắng. Những bông hoa cúc vạn thọ với những đường viền màu hạt dẻ khiến chúng trông càng đẹp hơn. Hoa cúc vạn thọ được kết hợp với ánh sáng mặt trời được cho là mang ý nghĩa tích cực.

Tuy nhiên, nó cũng được cho là có liên quan đến những phẩm chất đen tối hơn.Nó có thể tượng trưng cho sự ghen tuông, độc ác, phiền muộn và đau buồn. Một số nền văn hóa cũng liên kết loài hoa này với cái chết.

8. Hoa Sen

Hoa sen

Hoa Sen

Cây Hoa sen thuộc giống Nillumbik và mang ý nghĩa biểu tượng trong các nền văn hóa lớn trên thế giới. Ý nghĩa hoa của cây Hoa sen là sự tái sinh và thần thánh. Trong Phật giáo, nó được xem như một dấu hiệu của sự thanh tịnh của lời nói và tâm trí, đồng thời gắn liền với sự thức tỉnh và giác ngộ tâm linh. Trong Ấn Độ giáo, nó được liên kết với cái đẹp và đại diện cho cách một người có thể được đánh thức với thực tại tâm linh. Ở Ai Cập hoa sen tượng trưng cho mặt trời.

Đặc điểm nổi bật nhất của hoa sen là mặc dù nó mọc trong bùn và trở lại bên trong, nhưng nó sẽ nở hoa sạch vào ngày hôm sau.

9. Hoa Thược Dược

Hoa thuoc duoc

Hoa Thược Dược

Hoa thược dược là quốc hoa của Mexico và được đặt theo tên của nhà thực vật học ở thế kỷ 18 Anders Dahl. Nó thuộc về họ Cúc với hơn 30 loài trong họ của nó. Hoa thược dược có một loạt các màu sắc từ đồng đến đỏ và trắng đến tím và được trồng quanh năm.

Loài hoa này mang trong mình một loạt ý nghĩa. Nó có thể là một dấu hiệu cảnh báo, thay đổi hoặc một biểu tượng của sự phản bội trong ngôn ngữ Victoria, thược dược là viết tắt của loài hoa đã tồn tại. Nó thể hiện tình cảm của phẩm giá và sự sang trọng. Nó là biểu tượng của sự cam kết và mối quan hệ bền chặt sẽ tồn tại mãi mãi. Vì vậy thược dược thường được dùng làm hoa trang trí kỷ niệm tình yêu và hôn nhân.

10. Hoa Lay Ơn

Hoa Lay On

Hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn là loài hoa cao và gồm nhiều hoa. Chúng cao tới 1.2 mét. Nó chủ yếu được trồng ở Nam Phi, Châu Âu và các khu vực Địa Trung Hải của Châu Âu. Loài hoa này có nhiều màu sắc như trắng, hồng, tím, vàng, cam, xanh lá cây. Hoa lay ơn biểu tượng cho tình yêu nồng nàn hay niềm đam mê nhiệt huyết cao cả, cũng thể hiện cho sự xin lỗi chân thành và sâu sắc ngoài ra chúng còn mang ý nghĩa cho sự tinh khiết, thanh tao và cao sang.

11. Hoa Cẩm Chướng

Hoa Cam Chuong

Hoa Cẩm Chướng

Hoa cẩm chướng là một lựa chọn phổ biến để sắp xếp thiện cảm. Tên hoa cẩm chướng bắt nguồn từ từ ‘corone’ hoặc lễ đăng quang vì nó được sử dụng trong các buổi lễ trao vương miện của người Hy Lạp.

Hoa cẩm chướng được tìm thấy với nhiều màu sắc khác nhau, tiêu chuẩn là màu tím hồng và mỗi màu mang một ý nghĩa riêng. Hoa cẩm chướng đỏ gợi lên sự ngưỡng mộ và tình yêu, trong khi hoa cẩm chướng màu hồng tượng trưng cho sự tưởng nhớ. Hoa cẩm chướng trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng và sự ngây thơ và may mắn.

12. Hoa Cúc

Hoa cuc

Hoa Cúc

Hoa cúc có khoảng 30 loại hoa khác nhau và được tìm thấy với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, vàng, hồng và đỏ. Ý nghĩa hoa của loài hoa này là lòng trung thành và tình bạn, Hoa cúc vàng có nghĩa là nhẹ nhàng giảm bớt những thăng tiến đa tình. Hoa cúc đỏ có nghĩa là một lời mời để hình thành một mối quan hệ mới. Hoa cúc trắng tượng trưng cho sự trung thực và hoa cúc tím mang ý nghĩa cầu chúc an lành.

13. Hoa Táo

Hoa Tao

Hoa Táo

Hoa táo là loài hoa có mùi thơm nồng nàn, được người Celt cổ đại tôn vinh là biểu tượng của tình yêu và thường trang trí nhà cửa bằng nó. Theo một câu chuyện trong Kinh thánh, hoa táo tượng trưng cho ý nghĩa của lời hứa. Mơ thấy hoa táo tượng trưng cho cuộc sống trường thọ và thành công rực rỡ trong lĩnh vực buôn bán, thương mại.

14. Hoa Trà

Hoa tra

Hoa Táo

Loài hoa trà thuộc họ Thecae và có nguồn gốc từ Himalaya và Nam và Đông Á. Nó có những cánh hoa mềm mại mỏng manh và những đường cong nhẹ nhàng khiến nó trở thành một bông hoa rất đẹp. Những bông hoa này có thể có màu hồng, đỏ hoặc trắng. Hoa trà được coi là biểu tượng của khát vọng, đam mê và sự tinh tế. Nó cũng biểu thị sự hoàn hảo và tinh tế. Hoa màu hồng có nghĩa là khao khát, hoa màu đỏ tượng trưng cho ‘bạn là tình yêu của đời tôi’ và hoa màu trắng có nghĩa là sự tôn thờ.

15. Hoa Iris (Hoa diên vĩ)

Hoa dien vi Iris

Hoa Iris (Hoa diên vĩ)

Hoa Iris gắn liền với niềm tin, trí tuệ, hy vọng tình bạn và lòng dũng cảm. Tán lá hình lưỡi kiếm biểu thị những nỗi buồn thấu tim. Hoa bách hợp (dấu huy hiệu) là một trong những biểu tượng được biết đến nhiều nhất của hoa diên vĩ. Ý nghĩa biểu tượng của hoa Diên vĩ phụ thuộc vào màu sắc. Hoa Iris trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và nhân hậu, hoa Iris vàng tượng trưng cho đam mê, hoa Iris xanh tượng trưng cho hy vọng và niềm tin và hoa Iris tím tượng trưng cho trí tuệ và những lời khen ngợi. Iris là hoa sinh tháng Hai và hoa Kỷ niệm 25 năm ngày cưới.

16. Hoa Tử Đinh Hương

Hoa Tu Dinh Huong

Hoa Tử Đinh Hương

Tử đinh hương là loài hoa kỷ niệm 8 năm  ngày cưới và thuật ngữ thực vật học của nó được đặt theo tên một loài tiên nữ tên là Syringe. Nó là một bông hoa của bang New Hampshire, tượng trưng cho tính cách cứng rắn của công dân bang Granite. Tử đinh hương tượng trưng cho những cảm xúc đầu tiên của tình yêu và tử đinh hương trắng tượng trưng cho sự ngây thơ của tuổi trẻ. Tử đinh hương cũng tượng trưng cho sự tự tin và kiêu hãnh.

17. Hoa Mẫu Đơn

Hoa Mau Don

Hoa Mẫu Đơn

Hoa mẫu đơn (Peony) được đặt theo tên của Paeon, một thầy thuốc của các vị thần, người đã nhận hoa trên đỉnh Olympus. Nó là loài hoa truyền thống của Trung Quốc. Là loài hoa kỷ niệm 12 năm ngày cưới và được nhiều người biết đến là loài hoa của sự giàu sang và danh vọng. Những bông hoa này rất thơm và có mùi tuyệt vời. Chúng có nhiều màu như trắng, đỏ, vàng và tím. Nó còn được coi là loài hoa của tài lộc và tượng trưng cho hôn nhân hạnh phúc. Vì vậy, nó là một loài hoa lý tưởng cho hôn nhân và lễ hội.

18. Hoa Đậu Ngọt

Hoa dau ngot

Hoa Đậu Ngọt

Hoa đậu ngọt là một loài hoa nhỏ và trông mỏng manh, có mùi rất ngọt ngào. Nó cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì mùi thiên đường của nó. Hạt đậu ngọt được Henry Eckford phát hiện và quảng bá. Loài hoa này đặc biệt tượng trưng cho nhiều lời cảm ơn và mang lại niềm vui hạnh phúc.

19. Hoa Mộc Lan

Hoa Moc Lan

Hoa Mộc Lan

Hoa mộc lan có một chút khác biệt so với các loài hoa khác là chúng không có cánh hoa. Thay vào đó, chúng có lớp giấy thấm nước thay cho các cánh hoa có cấu trúc giống như chì. Hoa mộc lan có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu biểu thị điều gì đó hoặc màu kia. Những bông màu trắng có nghĩa là sự tinh khiết và hoàn hảo, những bông mộc lan màu hồng có nghĩa là tuổi trẻ và may mắn và màu tím có nghĩa là lời chúc sức khỏe và may mắn nhất.

20. Hoa Oải Hương

Hoa oai Huong

Hoa Oải Hương

Những bông hoa oải hương có cành giống như những bông hoa bao gồm nhiều bông hoa và thân thanh lịch. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau như tím nhạt, xanh lam và tím. Chúng khá nổi tiếng về kích thước, mùi và vẻ đẹp của chúng. Hoa oải hương tượng trưng cho sự tinh khiết, tĩnh lặng và may mắn. Chúng cũng tượng trưng cho sự tận tâm. Những loài hoa này thường được mọi người tặng để cầu may mắn, giàu có và thông thái. Những chiếc lavenders màu tím đại diện cho hoàng gia, sự sang trọng và tinh tế. Họ cũng hứa hẹn cuộc phiêu lưu mới.

21. Hoa Mao Lương

Hoa Mao Luong

Hoa Mao Lương

Hoa mao lượng (Ranunculus) là một loài hoa có màu sáng được sử dụng chủ yếu cho mục đích y học. Nó có các màu như vàng, hồng, đỏ và trắng. Nó là một loài hoa đẹp có thể khiến bất cứ ai ngạc nhiên bởi vẻ đẹp bên trong và bên ngoài của nó. Ý nghĩa hoa của loài hoa xinh đẹp này là ‘Tôi ngạc nhiên trước sự quyến rũ của bạn’. Loài hoa kỳ lạ này tượng trưng cho sự quyến rũ và tráng lệ rạng ngời. Chúng cũng có thể được dùng thay thế cho hoa hồng.

22. Hoa cải matthiola incana (Stock)

Hoa cai matthiola incana

Hoa cải matthiola incana (Stock)

Hoa cải matthiola incana rất giống với hoa oải hương và có nguồn gốc từ Hy Lạp và Địa Trung Hải. Họ có một hương thơm tinh tế và hoa tuyệt vời làm cho nó khác biệt với các loài hoa khác. Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu và tình cảm bất diệt. Chúng có các màu như trắng, hồng, đỏ hoặc hoa cà.

23. Hoa oải hương biển (Statice)

Hoa oai huong bien

Hoa oải hương biển (Statice)

Statice là một loài hoa có màu sắc phong phú và thường được gọi là hoa oải hương biển vì nó rất giống với hoa oải hương. Statice thường được sử dụng để cắm hoa khô và bó hoa. Nó tượng trưng cho sự tưởng nhớ.

24. Hoa Protea

Hoa Protea

Hoa Protea

Những bông hoa đế vương có vẻ ngoài độc đáo này là một trong những loài hoa lâu đời nhất trong lịch sử loài người, có niên đại ít nhất 300 triệu năm trước. Vẻ ngoài độc đáo và vẻ đẹp của loài hoa này bắt nguồn từ thân cây dày và những bông hoa tỏa ra mạnh mẽ. Loài hoa này tượng trưng cho sức mạnh, sự đa dạng, sự biến đổi và lòng dũng cảm.

25. Hoa cà rốt dại (Queen Anne’s Lace)

Hoa ca rot dai Queen Annes Lace 2

Hoa cà rốt dại (Queen Anne’s Lace)

Loài hoa đẹp và tinh tế này được đặt theo tên của Nữ hoàng Anne, Nữ hoàng Anh. Nữ hoàng Anne đã được bạn bè của mình thách thức để tạo ra một loại ren đẹp như một bông hoa. Trong khi làm ren, cô ấy đã chọc vào tay mình. Vì vậy hoa được đặt theo tên của cô ấy. Tâm hoa màu tím và đỏ tượng trưng cho giọt máu của cô. Hoa tượng trưng cho sự duyên dáng và thoải mái.

26. Hoa Trang Nguyên

Hoa Trang Nguyen 2

Hoa Trang Nguyên

Hoa trạng nguyên là loài hoa có hình ngôi sao rất đẹp. Nó không thực sự là một bông hoa; nó là một chiếc lá thay đổi màu sắc của nó để trở thành một cây đẹp. Những màu sắc này phụ thuộc vào loài và thời điểm chúng nở trong năm. Màu sắc đa dạng từ xanh lá, kem, trắng và cam.

27. Hoa Snapdragons

Hoa Snapdragons

Hoa Snapdragons

Snapdragon (hay còn gọi là hoa rồng hoặc hoa mõm sói), có tên khoa học Antirrhinum. Loài hoa dại có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và Ý. Cái tên snapdragon xuất phát từ âm thanh mà nó tạo ra khi hai bên miệng của con rồng được nhẹ nhàng đóng lại. Nó thể hiện cả sự lừa dối và mê hoặc. Người ta tin rằng khi được ép, loài hoa này sẽ mở miệng để tiết lộ bí mật về tương lai.

28. Hoa Cát Tường

Hoa Cát Tường
Hoa Cát Tường

Hoa Cát Tường có nguồn gốc từ Texas và Mexico và tượng trưng cho bản tính hướng ngoại. Những bông hoa này có cánh hoa rộng, xù và mỏng manh và lá hình bầu dục. Nó có một sự tương đồng kỳ lạ với hoa tulip và anh túc. Chúng cũng giống như hoa hồng và mẫu đơn ở dạng kép. Những bông hoa này đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền đạt mong muốn lãng mạn, sự lôi cuốn và tính bẩm sinh. Chúng có các màu như trắng, hồng và tím oải hương.

29. Hoa Lan Nam Phi

Hoa Lan Nam Phi

Hoa Lan Nam Phi

Hoa Lan Nam Phi hay là Freesia loài hoa có màu sắc tươi sáng và được đặt theo tên của Friedrich Heinrich Freese. Đây là những bông hoa hình chuông với hương thơm ngọt ngào và có múi. Freesia là loài hoa kỷ niệm 7 năm ngày cưới trong ngôn ngữ của các loài hoa. Nó là hình ảnh thu nhỏ của sự ngây thơ, tình bạn và sự duyên dáng dưới áp lực.

30. Hoa Phi Yến

Hoa Phi Yen

Hoa Phi Yến

Hoa Phi Yến, còn được gọi là larkspur là một cụm hoa màu phấn tượng trưng cho sự siêu việt trên trời. Loài hoa này có một vài ý nghĩa gắn liền với nó như trạng thái thất thường hoặc lòng trung thành không nhất quán. Họ cũng tượng trưng cho một trái tim rộng mở và một sự gắn bó nhiệt thành. Nó là một loài hoa lý tưởng để kỷ niệm thành tích của một người nào đó hoặc để công nhận thành công của ai đó. Màu sắc rất đa dạng và chúng chủ yếu có màu vàng, xanh lam, trắng và tím.

31. Hoa Bourvardia

Hoa Bourvardia

Hoa Bourvardia

Loài hoa xinh đẹp này được đặt theo tên của Charles Bouvard, một thầy thuốc của vua Louis XIII và có nguồn gốc từ Mexico. Những bông hoa giống ngôi sao này mọc thành từng chùm trên thân cây mỏng và có các màu như hồng, trắng, cá hồi và đỏ. Hoa Bourvardia tượng trưng cho sự nhiệt tình và cảm giác được đánh giá cao.

32. Hoa Cúc Đại Đóa

Hoa Cuc Dai Doa

Hoa Cúc Đại Đóa

Hoa cúc đại đóa được cho là có niên đại khoảng 4000 năm tuổi và đồ gốm sứ Ai Cập được trang trí bằng hoa cúc cũng đã được khai quật. Sự đặc biệt của loài hoa này là nó không có ý nghĩa tiêu cực nào gắn liền với nó. Loài hoa cúc đại đóa có bản chất hoàn toàn tích cực và được liên kết với sự thuần khiết, ngây thơ, tình yêu, lòng trung thành, vẻ đẹp và sự kiên nhẫn.

33. Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa Cam Tu Cau

Hoa Cẩm Tú Cầu

Loại hoa kỷ niệm 4 năm ngày cưới, kết hợp một số bông hoa hình ngôi sao được xếp chặt chẽ để tạo thành một bông hoa. Chúng có sẵn với một số màu như trắng, xanh, hồng và tím. Loài hoa rạng rỡ này tượng trưng cho sự tha thiết và lý tưởng để truyền đạt mong muốn chân thành. Trong khi một số người cũng tin rằng nó tượng trưng cho sự phù phiếm và khoe khoang.

34. Hoa Cúc Tây (Asters)

Hoa Cuc Tay Asters

Hoa Cúc Tây (Asters)

Ngoài đẹp, Hoa cúc tây còn có một ý nghĩa hoa rất đặc biệt. Chúng được ưu ái gọi là biểu tượng của sự kiên nhẫn và lá bùa hộ mệnh của tình yêu. Chúng được tìm thấy với các màu như trắng, đỏ, hồng, tím, hoa oải hương, xanh lam với tâm chủ yếu là màu vàng. Nó thậm chí còn được tin rằng sẽ mang lại may mắn, bảo vệ khỏi cái ác và sự tiên đoán.

35. Hoa Chim Thiên Đường

Hoa Chim Thien Duong

Hoa Chim Thiên Đường

Loài hoa kỳ lạ này trông giống như một con chim có màu sắc tươi sáng trên bầu trời. Chúng còn được gọi là hoa hạc vì hình dáng đặc biệt giống như mỏ và bộ lông của loài chim. Đây là loài hoa kỷ niệm 9 năm ngày cưới. Chúng có các màu vàng, hồng, tím, cam, trắng và xanh lam. Nó tượng trưng cho sự tự do, tráng lệ, viễn cảnh tốt đẹp và một lời nhắc nhở vui vẻ về một sự đánh giá cao bất diệt.

36. Cây Thạch Nam

Cay Thach Nam

Cây Thạch Nam

Thạch nam là một loài hoa cỏ phổ biến có nguồn gốc từ Ireland, Scotland, Nga và Bắc Mỹ. Chúng có các màu như hồng, tím, đỏ và trắng. Cây thạch nam tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, sự may mắn và cũng được cho là có sức mạnh bảo vệ. Nó cũng gắn liền với sự cô độc và sự bảo vệ. Cây thạch nam tím được dùng để tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, vẻ đẹp và sự đơn độc còn cây thạch nam hồng gắn với sự may mắn.

37. Hoa Hồng Môn

Hoa Hong Mon

Hoa Hồng Môn

Cây hoa hồng môn có nguồn gốc từ Hawaii và là một trong những loài hoa nhiệt đới có tuổi thọ cao. Những bông hoa hình trái tim này tượng trưng cho lòng hiếu khách, sự ấm áp và niềm vui.

38. Hoa Hải Quỳ

Hoa Hai Quy

Hoa Hải Quỳ

Loài hoa này được đặt tên từ một từ tiếng Hy Lạp ‘windflower’. Người ta tin rằng một con hải quỳ bật ra từ những giọt nước mắt của Aphrodite khi cô thương tiếc cái chết của Adonis. Tặng ai đó một bó hoa hải quỳ sẽ mang lại may mắn và bảo vệ khỏi cái ác. Nó thậm chí còn đại diện cho một sự bình tĩnh nhẹ nhàng và là một phương tiện để vượt qua nghịch cảnh và lo lắng.

39. Hoa Nghệ Tây (Crocus)

Hoa Nghe Tay Crocus

Hoa Nghệ Tây (Crocus)

Bông hoa trông xinh xắn này trông giống như một chiếc cốc và một bông hoa duy nhất xuất hiện trên mỗi thân cây. Loài hoa xinh đẹp này cũng được sử dụng để tạo ra nghệ tây tẩm gia vị. Hoa này tượng trưng cho sự vui vẻ.

40. Hoa Amaryllis

Hoa Amaryllis

Hoa Amaryllis

Loài hoa Armaryllis màu đỏ tuyệt đẹp này còn được biết đến với tên Belladonna và Naked Ladies. Ý nghĩa hoa của loài hoa này là niềm tự hào. Những bông hoa này có các màu như đỏ, trắng, hồng và tím. Loài hoa lộng lẫy này tượng trưng cho vẻ đẹp rạng ngời và lòng quyết tâm. Loài hoa này cũng tượng trưng cho thành công giành được sau một cuộc đấu tranh.

41. Hoa Loa Kèn Peru

Hoa Loa Ken Peru

Hoa Loa Kèn Peru

Hoa Loa Kèn Peru còn được gọi là hoa lily Peru vì vẻ ngoài nổi bật của nó giống với hoa loa kèn thu nhỏ. Vẻ đẹp này được đặt theo tên của Nam tước Claus von Alstromer, người đã phát hiện ra loài hoa này trong khi thu thập hạt giống của nó trong chuyến thăm của ông đến Tây Ban Nha. Loài hoa này có các màu như trắng, vàng vàng, cam, mơ, hồng oải hương và tím. Loài hoa này tượng trưng cho tình bạn, vẻ đẹp bền lâu, sự tận tâm, cam kết và chăm sóc. Nó còn là biểu tượng của sự giàu có, tài lộc và thịnh vượng.

42. Hoa Păng Xê (Pansy)

Hoa Pang Xe Pansy

a Păng Xê (Pansy)

Hoa Păng Xê này được đặt tên theo một từ tiếng Pháp (pensee) có nghĩa là suy nghĩ. Loại hoa này có màu sắc đậm và đậm với một chiếc váy tròn và phần rìa với một mắt sáng ở giữa duy nhất. Người ta tin rằng loài hoa này sở hữu sức mạnh thần giao cách cảm vì biểu hiện giống người của một người đang chìm trong suy nghĩ sâu xa. Ở Châu Âu loài hoa này được coi là biểu tượng của lòng trung thành trong khi ý nghĩa hoa của nó là ý nghĩ của những người yêu nhau. Nó cũng có khả năng tăng cường trí nhớ.

43. Hoa Anh Đào

Hoa Anh Dao

Hoa Anh Đào

Hoa anh đào là hoa từ cây Hoa anh đào được gọi là ‘sakura’ ở Nhật Bản. Hoa anh đào trong văn hóa châu Á có nghĩa là cần cù, dũng cảm, hoang dã và cũng là biểu tượng văn hóa ở nhiều nơi trên châu Á. Nó cũng được coi là biểu tượng của tình yêu, hy vọng và hạnh phúc. Loài hoa này cũng là biểu tượng của quyền lực và đại diện cho vẻ đẹp nữ tính và sự thống trị.

44. Hoa Cypress

Hoa cypress flower

Hoa Cypress

Cypress thuộc họ Cupressaceae và chủ yếu được kết hợp với cái chết, sầu muộn và tang tóc. Chúng cũng tượng trưng cho tình yêu và lòng khao khát một người, đồng thời biểu thị phẩm giá và sự tôn trọng đối với người đã khuất. Những bông hoa này là tốt nhất cho đám tang.

45. Hoa Dâm Bụt

Hoa Dam But

Hoa Dâm Bụt

Hoa dâm bụt có nguồn gốc từ các đảo Châu Á và Thái Bình Dương và có hơn 200 loài. Loài hoa xinh đẹp này có nhiều loại và màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, cam, vàng và trắng. Loài hoa này tượng trưng cho lòng dũng cảm và sự đoàn kết ở Malaysia. Năm cánh của loài hoa này tượng trưng cho năm loại bổn phận truyền thống, năm loại hạnh phúc, năm loại thống nhất và những phẩm chất khác, tất cả tạo nên ý nghĩa của hòa bình và hạnh phúc. Ý nghĩa hoa của nó là ‘nắm bắt cơ hội’.

46. Hoa Nhài

Hoa Nhai

Hoa Nhài

Hoa nhài là một loài hoa rất thơm và được biết đến trên toàn thế giới với hương thơm và vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Loài hoa này chủ yếu có màu trắng, mặc dù một số loài màu vàng cũng được tìm thấy. Hoa lài tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc, cuộc sống và hy vọng. Ở Thái Lan, loài hoa này còn tượng trưng cho người mẹ nuôi dưỡng và ban sự sống cho con cái trong khi ở Ấn Độ, loài hoa này tượng trưng cho niềm hy vọng thiêng liêng.

47. Hoa Rau Muống

Hoa Rau Muong

Hoa Rau Muống

Morning Glory là một bông hoa hình ngôi sao, nở và tàn trong vòng một ngày. Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu, tình cảm và sự sống chết. Trong văn hóa dân gian Trung Quốc, nó tượng trưng cho một ngày duy nhất để những người yêu nhau gặp nhau. Rau muống là loài hoa kỉ niệm 11 năm ngày cưới.

48. Hoa Violet

Hoa Violet

Hoa Violet

Hoa violet là loài hoa của Mỹ và Hy Lạp và được đặt theo tên của loài hoa có màu tím xanh. Loài hoa này là lời cam kết của sự chung thủy và là biểu tượng của sự khiêm tốn và bền chặt trong tình yêu. Vẻ ngoài nhỏ nhắn và tinh tế của nó thường gắn liền với tình yêu và sự lãng mạn. Màu tím của loài hoa này tượng trưng cho hoàng gia và quyền lực. Hoa violet màu xanh đại diện cho tâm linh và màu tím trắng được liên kết với sự trong trắng.

49. Hoa Đồng Tiền

Hoa Dong Tien

Hoa Đồng Tiền

Hoa đồng tiền có tên khoa học là Transvaal Daisy và có nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, đỏ, xanh lá cây và vàng nắng. Những bông hoa này tượng trưng cho sự thuần khiết, ngây thơ và vui vẻ. Một bó hoa đồng tiền có thể làm tươi sáng và nâng cao tâm trạng của một số người.

50. Hoa Nguyệt quế

Hoa Nguyet que

Hoa Nguyệt quế

Hoa nguyệt quế thuộc chi kalmia và có nguồn gốc từ Châu Âu, Địa Trung Hải và Hoa Kỳ. Chúng là những bông hoa nhỏ với cánh hoa màu trắng và đỏ. Những bông hoa nhỏ bé này có một loạt các ý nghĩa biểu tượng có từ thời thần thoại Hy Lạp. Những bông hoa này gắn liền với tham vọng và sự kiên trì. Người Hy Lạp sẽ tặng loài hoa này cho những người đoạt giải, nhà thơ, vận động viên và anh hùng như một biểu hiện của sự đánh giá cao. Vòng nguyệt quế cũng có thể là dấu hiệu của sự bội bạc và sai lầm.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *